ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำสถานที่แคมป์ปิ้ง Camping เอาใจสายชอบตั้งแคมป์

โพสเมื่อ 8 กรกฎาคม 2022, 07:59

แนะนำสถานที่แคมป์ปิ้ง Camping เอาใจสายชอบตั้งแคมป์ ปี 2022 นี้

หลายคนคงเบื่อกับการนอนโรงแรมแล้วใช่ไหม? ลองเปลี่ยนมาตั้งแคมป์นอนดื่มด่ำกับธรรมชาติดูบ้างไหมล่ะ รวมสถานที่ตั้งแคมป์ วิวดี นอนสบาย กิจกรรมเยอะ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

The Campville เขาค้อ

The Campville Khaokho เป็นสถานที่เอาใจสายแคมป์ปิ้ง เพราะที่นี่เขามีบริการเต็นท์แบบกระโจมเก๋ ๆ ให้พัก โดยไม่ต้องกางเต็นท์เอง บวกกับวิวทิวทัศน์ที่สวยอลังการ เรียกว่าบรรยากาศดีสุด ๆ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนอน ผ้าเช็ดตัว แก้ว น้ำดื่ม กระดาษทิชชู ปลั๊กไฟ พัดลม นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบริการหมูกระทะ มีวงดนตรีสดมาบรรเลงสดให้ฟังกันชิล ๆ มีบริการเตาปิ้งย่าง สำหรับคนที่หาซื้อซีฟู้ดมาและอยากปิ้งย่างกินเองก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ส่วนมื้อเช้าก็มีบริการข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติน น้ำส้ม ไข่ลวก ขนมปังปิ้ง เป็นต้น

ฟาร์มโชคชัย แคมป์ นครราชสีมา

ฟาร์มโชคชัย พร้อมให้บริการที่พักแบบเต็นท์สไตล์บูติก มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน มีห้องพักที่ให้บริการมากถึง 50 หลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางพรรณไม้นานาชนิด การเข้าพักในแต่ละฤดูกาล นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นบรรยากาศและสภาพป่าที่แตกต่างกัน ให้อารมณ์ในการพักผ่อนแตกต่างที่ไม่ซ้ำกัน ช่วงกลางคืนอากาศค่อนข้างหนาวเย็น เหมาะกับกิจกรรมรอบกองไฟ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเปิดทำให้มองเห็นดวงดาว ระยิบระยับเต็มท้องฟ้าได้อีกด้วย เหมาะกับการมานั่งสนุกกับเพื่อนหรือนอนดูดาวกับคนรักสุด ๆ

ปาป้า แคมป์ (Papa Camp)  เพชรบุรี

Papa Camp เป็นแหล่งท่องเที่ยวแคมป์ปิ้งที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่ให้บริการลานกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศอันเขียวขจี สามารถกางเต็นท์ได้ที่บริเวณริมน้ำและบริเวณสนามหญ้า แต่ที่นี่จะไม่มีเต็นท์ให้เช่า ต้องนำเต็นท์มาเองเท่านั้น แต่ถ้าใครที่ไม่อยากนอนเต็นท์ ที่นี่เขาก็มีบ้านพักให้บริการด้วย กิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่คือ การไปชมวิวที่อ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ทำอาหารแคมป์ปิ้ง นอกจากนี้ ที่นี่มีบริการห้องน้ำสะอาดอยู่หลายห้อง มีบริการครัวปาป้าแคมป์และปาป้าแคมป์ช็อป เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าจำเป็น เช่น เครื่องดื่ม น้ำแข็ง ขนม และมีหมูกระทะขายด้วย บอกเลยว่าครบครัน

ระเบียงไพรวัลเลย์ รีสอร์ต นครนายก

รีสอร์ตแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำทรายทอง ติดเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รอบ ๆ รีสอร์ต ถูกโอบล้อมด้วยไปด้วยภูเขา ป่าไม้ ให้ความสดชื่นแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์ด้วย ซึ่งตั้งอยู่ติดกับลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกคลองตาอิน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มสบายตา ลานกางเต็นท์ของที่นี่ มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำบริการ คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละ 150 บาทต่อคนเท่านั้น ที่นี่จะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่มี Wifi ให้ใช้ ในส่วนของกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การเดินป่าตามเส้นทางธรรมชาติ พายเรือแคนู เที่ยวชมน้ำตกคลองตาอินและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

รวมสถานที่ตั้งแคมป์ วิวดี นอนสบาย

Campfire cafe เขาใหญ่ นครราชสีมา

ลานกางเต็นท์แห่งนี้มีความพิเศษกว่าที่อื่นตรงที่มีคาเฟ่ให้บริการด้วย และสามารถมาแคมป์ปิ้งได้ด้วย ท่ามกลาง บรรยากาศสดชื่น เขียวชอุ่ม ซึ่งบริเวณจุดกางเต็นท์นั้นก็อยู่ใกล้ ๆ กับลำธารด้วย สำหรับตัวร้านคาเฟ่หาไม่ยาก เพราะมีป้ายโลโก้ร้านเป็นรูปหมีกำลังก่อไฟตั้งแคมป์วางเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าปากซอยทางเข้า ที่นี่คิดค่าบริการจุดกางเต็นท์ คนละ 250 บาท เด็กอายุ ต่ำกว่า 10 ปีไม่มีค่าบริการ แต่ต้องนำเต็นท์มาเองเท่านั้น ส่วนจุดกางเต็นท์จะมีอยู่ 3 จุด คือ ลานสนามหญ้า 1 จุด และบริเวณริมลำธารอีก 2 จุด

ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง ราชบุรี

ที่ตั้งแคมป์ที่นี่บรรยากาศดีมาก หากใครมาที่จังหวัดนี้ไม่ควรพลาด สามารถมาได้เลยไม่ต้องโทรจองล่วงหน้า แต่บอกก่อนว่าหากต้องการกางเต็นท์จะต้องเตรียมเต็นท์มาเอง โดยพื้นที่ที่ให้บริการจุดกางเต็นท์อยู่ริมแม่น้ำภาชี มีให้เลือก 2 โซนก็คือ โซนป่าและโซนริมน้ำ คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละร้อยห้าสิบบาทต่อคืน มีจุดให้เชื่อมต่อไฟฟ้า โดยที่ผู้เข้าพักต้องเตรียมปลั๊กพ่วงยาว ๆ มาเอง สามารถทำอาหารได้ด้วยเตาแก๊สหรือเตาถ่านเท่านั้น ที่นี่มีห้องน้ำให้บริการ สะอาดแน่นอน  มีจุดให้ทิ้งขยะและจุดสำหรับไว้ล้างจาน สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้

กระต่ายกินเนื้อ ลานกางเต็นท์ กาญจนบุรี

ที่นี่ก็เป็นลานกางเต็นท์อีกที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวสายแคมป์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นแคมป์ปิ้งที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน อยู่ที่แม่น้ำแควน้อย  ที่นี่ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปลายปี เพราะที่นี่จะมีอากาศเย็น ค่าบริการกางเต็นท์เพียงคนละสองร้อยบาทต่อคืน เด็กอายุ 12-15 ปี ค่าพักคนละหนึ่งร้อยบาท จุดต่อไฟมีอยู่ทั่วลาน และมีจุดล้างจานไว้ให้สำหรับคนที่ทำอาหารกินเอง มีบริการห้องน้ำที่สะอาดถูกสุขอนามัย แบ่งแยกให้ทั้งชายและหญิง สำหรับใครที่กลัวร้อนทางร้านมีบริการแอร์เคลื่อนที่ 150 บาทต่อวันเท่านั้น สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ และที่นี่ต้องโทรจองล่วงหน้าเท่านั้น

บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา ระยอง

ส่วนลานกางเต็นท์แห่งนี้ ได้รับฉายาว่าเป็นปางอุ๋งแห่งที่ 2 ของเมืองไทยเลยทีเดียว ตั้งอยู่ที่ อ.แกลง จ. ระยอง บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขาจุก บรรยากาศดี วิวสวยคล้ายปางอุ๋งของแม่ฮ่องสอน ด้วยวิวจากทิวสนสีเขียวเรียงรายตามริมอ่างเก็บน้ำ ยิ่งไปหน้าหนาวก็จะเห็นหมองจาง ๆ บวกกับแสงแดดสะท้อนผืนน้ำ บรรยากาศดีสุด ๆ กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ พายเรือคายัคในอ่างเก็บน้ำ ส่วนจุดกางมีทั้งริมน้ำและด้านบน ที่นี่จะไม่รับวอร์คอิน ต้องโทรจองล่วงหน้าเท่านั้น คิดค่าบริการกางเต็นท์คิดเป็นหลัง หลังละ 300 บาท มีบริการเช่าเต็นท์ พัดลม เครื่องนอน มีจุดให้บริการเสียบต่อไฟฟ้า บริการห้องน้ำ จุดล้างจาน มีร้านค้า ขายน้ำแข็ง และขนม


นี่ก็คือสถานที่ตั้งแคมป์ที่น่าสนใจที่เราได้นำมาฝากให้ทุกคน

 นอกจากการดื่มด่ำกับธรรมชาติแล้วเนี่ย ยังมีกิจกรรมและสถานที่เที่ยวให้ได้สนุกกันอีกด้วย มากับเพื่อนก็สนุก มากับครอบครัวก็อิ่มเอมใจ หรือมากับแฟนก็มีความสุขสุด ๆ อย่างแน่นอนเลยล่ะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ