ย้อนกลับ
SHARE

รวมจุดเช็กอินแถวช้างม่อย เชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 11 สิงหาคม 2022, 05:04

ที่เที่ยวในเชียงใหม่นั้น นอกจากบนดอยแล้ว ในตัวเมืองของเชียงใหม่ก็มีหลายที่ให้ท่องเที่ยวกัน

 ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่เต็มตัวเมือง เช่น ในโซนของนิมมาณ โซนกาดหลวง ไนท์บาร์ซ่า และอีกโซนที่บางคนอาจจะยังไม่รู้แถวนี้ก็มีร้านน่าไปหลายร้านนั่นก็คือ โซนช้างม่อย ซึ่งเป็นโซนที่มีคาเฟ่และร้านอาหารมากมาย รวมถึงจุดถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวไปเอนจอย มีจุดเช็กอินที่ไหนควรไปบ้าง ไปดูกันเลย


Mitte Mitte

Mitte Mitte ร้านอาหารที่ใครหลายคนต่างก็ต้องมาสัมผัสเมนูบรนช์ฟิวชั่นที่ผสมผสานความเหนืออย่าง Changmoi Katsu เป็นความลงตัวของเบเกิลกับไส้อั่วป้าพันนำมาทอดในแบบคัตสึญี่ปุ่น ร้านนี้เปิดเวลา 08:00 - 17:00 หยุดทุกวันอังคาร ร้านตั้งอยู่ที่ 64/1 ถนน สิทธิวงศ์ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

                                                                              ขอบคุณภาพจาก google.com

JAI D.I.Y. Cafe

JAI D.I.Y.  Cafe เป็นร้านคาเฟ่มุมถนนของคนติสย่านช้างม่อย ที่มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่โฮเต็ลเก่ามาเป็นคาเฟ่สไตล์เรโทรซึ่งสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ เลยก็คือเมล็ดกาแฟชื่อ ใจ ที่เป็นชื่อของร้าน ใครที่อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรควรมาลอง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09:. 00 - 23:00 ตั้งอยู่ที่ ถนน ช้างม่อย ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่


Brewginning

Brewginning เป็นสปีดบาร์สำหรับคอกาแฟสายสตรีทที่ไม่ควรพลาดเลยที่จะต้องมาลองชิมกาแฟของที่นี่ ร้านจะเปิดโล่งอยู่บนมุมถนนของชุมชนช้างม่อย และนอกจากนี้ทุกคนยังสามารถขึ้นไปสัมผัสเรื่องราวของชุมชนช้างม่อยจาก Exhibition Chiangmai Alive Changmoi 2022 ที่ชั้น 2 ของร้านนี้ได้อีกด้วย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07:00 - 19:00 ร้านตั้งอยู่ที่ 260 ถนน ช้างม่อย ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


ก๋วยเตี๋ยวตรอกช้างม่อย

ก๋วยเตี๋ยวตรอกช้างม่อย ร้านก๋วยเตี๋ยวในข่วง ของบ้านไม้ที่มีอายุหลายสิบปี ถูกปรับเปลี่ยนจากเกสต์เฮ้าส์เก่าที่ถูกปิดตัวลงมาเป็นพื้นที่ร้านอาหาร ซึ่งร้านนี้จะเสิร์ฟเมนูอาหารที่หลากหลาย มีทั้งเส้นและข้าว ให้คนในชุมชนได้มาฝากท้องกัน ร้านเปิดเวลา 09:00 - 17:00 43 หยุดทุกวันพุธ ร้านตั้งอยู่ที่ ถนน ช้างม่อยเก่า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


ใต้ถุนบ้าน

ใต้ถุนบ้าน (daifuban) ในซอยเล็กที่ไม่ลับย่านช้างม่อย เป็นร้านอาหารเช้าที่ชวนย้อนนึกถึงวัยเด็กด้วยเมนูอาหารเช้าสุดคลาสสิค อย่างเช่น ไข่กระทะ ขนมปัง แฮม ไข่คน บรรยากาศร้านจะมีขนาดที่ค่อนข้างกะทัดรัดใต้ถุนบ้าน เหมาะที่จะใช้ช่วงเวลาเช้ากับคู่รักหรือเพื่อนด้วยความรู้สึกดี ๆ นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มอกอิ่มใจอีกด้วยนะ ร้านเปิดเวลา 06.30 - 14. 00 ร้านตั้งอยู่ที่ 591 ถนน ช้างม่อยเก่า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่


Looper CO.

Looper CO.  ร้านกาแฟและบาร์ ที่อยู่ชั้นล่างของโกดังราชวงศ์ มีการผสมของความวินเทจ ในอดีตพื้นที่โกดังราชวงศ์ เดิมทีพื้นที่แห่งนี้เป็นโกดังเก็บวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ซิ้นเชียงหลี และเป็นร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างเจ้าแรกของเชียงใหม่ หนึ่งในห้องแถวของโกดังราชวงศ์กลายมาเป็น Looper CO.  คาเฟ่ที่ทุกคนสามารถมาชิลล์เอ้าท์ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยกลางวันจะเปิดเป็นร้านกาแฟ และกลางคืนเป็นบาร์ ได้บรรยากาศมาก ๆ เลยทีเดียว ร้านจะมี 2 ช่วงคือ ช่วงกลางวันเวลา 12.00 - 17.00 และช่วงกลางคืนเวลา 18.00 - 00. 00 ร้านตั้งอยู่ที่ ถนน ราชวงศ์ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่


MOTTO MOTTO HIDE LAND

ร้านอิซากายะที่ซ่อนตัวอยู่บนดาดฟ้า ตัวร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นมีทั้งโซน IndoorและOutdoor บอกตามตรงว่าร้านนี้เหมือนยกความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในเชียงใหม่เลยทีเดียว เพราะมีความญี่ปุ่นมาก ๆ ในส่วนของเมนูนั้นมีให้เลือกมากมายหลายเมนู และยังมีเป็นเซตให้เลือกอีกด้วย บอกได้เลยว่ามาแค่ร้านเดียวก็อิ่มจุก ๆ แน่นอน ร้านเปิดเวลา 17:00 - 23:00 ร้านตั้งอยู่ที่159, 199 ถนน ช้างม่อย ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


ปาท่องโก๋ โกเหน่ง

ปาท่องโก๋โกเหน่ง อีกหนึ่งแลนมาร์คประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เรียกว่าเป็นอาหารต้อนรับมื้อเช้าได้เป็นอย่างดี หน้าร้านจะมีพนักงานของร้านยืนทอดและนั่งปั้นเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ อยู่ตรงหน้าร้าน ส่วนโกเหน่งก็จะคอยยืนคุมเชิงให้ลูกน้องทำกันไป ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือปาท่องโก๋รูปสัตว์ ได้แก่ ช้างและไดโนเสาร์ ที่จริงแล้วร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่าง ๆ แต่ว่าที่นี่ก็มีเมนูอื่นด้วยเช่นกัน เช่น น้ำเต้าหู้ นมสด ชา กาแฟ ข้าวมันไก่ และโจ๊ก ร้าน ปาท่องโก๋ โกเหน่ง แห่งนี้เป็นอีกร้านที่อยากให้ใครก็ตามไปเที่ยวเชียงใหม่ลองแวะไป เพราะนี่ไม่ใช่ร้านที่จะหากินได้ทั่วไปแน่นอน มาลองแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ตัวร้านตั้งอยู่ซอยด้านหลังของ กาดหลวง หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ ตลาดวโรรส เดินทางมาได้สะดวกมาก ๆ


และนี่ก็คือจุดเช็กอินในย่านช้างม่อยที่ใครคนไหนมาเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่แล้วไม่ควรพลาดที่จะไปลอง สามารถหาที่พักใกล้ ๆ นี้แล้วตระเวนตามจุดเช็กอินเหล่านี้ได้เลย นอกจากจะได้ความสนุก อิ่มอร่อยแล้ว ยังได้รูปสวย ๆ ชิค ๆ กลับไปอีกด้วยนะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ