ย้อนกลับ
SHARE

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด! ในไต้หวัน ที่เที่ยว

โพสเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022, 06:29

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด! ในไต้หวัน ที่เที่ยวน่าไป ปี 2022

หลังจากที่หลายประเทศเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าประเทศ ไต้หวันก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เริ่มให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในประเทศได้ สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวไต้หวันอยู่แต่ยังไม่ทราบว่าเที่ยวที่ไหนดี ไปดูพร้อม ๆ กันเลย


Alishan National Park

เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวัน อยู่ในเขตเมือง Chiayi (เจียอี่) ทางตอนกลางของเกาะไต้หวัน เป็นแหล่งผลิตชาคุณภาพสูงที่ขึ้นชื่อในระดับนานาชาติ คนไต้หวันนิยมเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดเขาในยามเช้าที่นี่ ตามความเชื่อดั้งเดิมที่ว่า หมอกบนยอดเขาในยามเช้า อุดมไปด้วยพลังชี่ ซึ่งก็คือพลังลมปราณ ที่ถือเป็นพลังพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ หากได้มาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาอาหลี่ซาน จะถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต ด้วยทัศนีย์ภาพสวยงามและอากาศที่ดี ทำให้อุทยานแห่งนี้ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี


Yushan National Park

ภูเขาหยกเป็นหนึ่งในเก้าอุทยานแห่งชาติของไต้หวัน ที่มียอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศ ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่สองในปี 1985 ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยาน, สูงที่สุดในไต้หวัน และสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือด้วย ตั้งอยู่ในเขตมณฑลหนานโถว (Nantou County) พื้นที่ตอนกลางของประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ห่างไกลจากแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ และเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีเงื่อนไขและการควบคุมการเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อนข้างเคร่งครัด จึงทำให้อุทยานแห่งชาติยวี่ซันไม่ค่อยเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก ทว่าถึงกระนั้นก็ตามในปี 2015 ยังสามารถดึงดูดผู้ที่รักธรรมชาติการเดินป่าและการผจญภัยได้มากกว่า 1 ล้านราย


National Dr.  Sun Yat-Sen Memorial Hall

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอกเตอร์ ซุนยัดเซน เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองไทเป ที่มีชื่อภาษาจีนแปลว่า บิดาของชาติ (Father of the nation) เพื่อรำลึกและเทิดทูนท่านซุนยัดเซน แล้วเสร็จเมื่อปีค.ศ.  1972 บนพื้นที่เปิดขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายกับอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) แต่อาคารอนุสรณ์นี้จะเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์จีนสมัยใหม่ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างแนวคิด Modern กับพระราชวังจีนในสมัยราชวงศ์ถัง และมีอาคารขนาดใหญ่กว่า แต่จะมีพิธีเปลี่ยนเวรยามทุก ๆ ต้นชั่วโมงเหมือนกัน

Pingxi Line

เส้นทางรถไฟสายเก่าสายผิงซี เป็นเส้นทางสายรถไฟสายสั้น ๆ ที่ยังคงความเป็นอดีตทั้งในส่วนของอาคารบ้านเรือนและสถานีรถไฟไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตรขนาดรางรถไฟค่อนข้างแคบและมีเส้นทางวิ่งจากเขตรุ่ยเฟิ่ง (Ruifang Districts) ไปยังเขตผิงซี (Pingxi Districts) เมืองนิวไทเป (New Taipei City) เชื่อมต่อมาจากเมืองไทเป (Taipei City) เปิดให้บริการตั้งแต่ยุคที่ประเทศญี่ปุ่นเข้ามาปกครองช่วงปี 1921 ในอดีตเคยเป็นเส้นทางขนส่งถ่านหินจากการทำเหมืองแร่แต่ปัจจุบันทางรัฐบาลไต้หวันได้มีการพัฒนาจนกลายเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ถึงแม้ว่าจะเป็นเส้นทางรถไฟสายเก่าที่มีอายุเกือบ 100 ปีแต่สภาพของรถไฟและเส้นทางที่เปิดให้บริการยังสมบูรณ์พร้อมใช้งานเสมอ เส้นทางสายผิงซีเริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่ปี 2011 เนื่องจากภาพยนตร์รักโรแมนติกชื่อดังของไต้หวันได้มาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากสำคัญของหนัง


แหล่งท่องเที่ยวฮิตของไต้หวัน


CingJing Farm

ฟาร์มแกะชิงจิ้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวฮิตอีกแห่งหนึ่งของไต้หวันที่ได้ชื่อว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน ที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติ, อากาศบริสุทธิ์, ป่าเขียวชอุ่ม, ทุ่งดอกไม้กว้าง และเนินเขาสวยงาม อยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบสุริยันจันทรา หรือ ซัน มูน เลค (Sun Moon Lake) ภายในฟาร์มมีการปลูกต้นไม้และผลไม้เมืองหนาวไว้ทั่วบริเวณ อาทิ กีวี, ลูกแพร์, ลูกพลัม และลูกพีช มีสวนดอกไม้กึ่งเขตร้อนนานาพรรณอย่าง ดอกลิลลี่, ทิวลิป และแคลลาลิลลี่ เป็นต้น รวมทั้งบรรยากาศแสนโรแมนติกยามค่ำคืนประดับประดาไปด้วยดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า จนได้รับการขนานนามว่า “สวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน” เลยทีเดียว เนื่องด้วยลักษณะของพื้นที่ลาดชันบนเนินเขากว้างสุดลูกหูลูกตา, แสงแดดอ่อน ๆ ให้ความอบอุ่นตลอดวันและทะเลเมฆขาวราวกับปุยฝ้ายและในบางวันอาจจะมีหมอกลงมาปกคลุมบริเวณโดยรอบที่รอให้คุณเข้าไปสัมผัสกับทัศนียภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจของที่นี่


Ximending

ย่านซีเหมินติง เป็นย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไต้หวัน มีฉายาว่า ฮาราจูกุแห่งไทเป (Harujuku of Taipei) ซึ่งเป็นแห่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นชื่อดังอยู่ที่มหานครโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งกำเนิดของแฟชั่นของหนุ่มสาวชาวไต้หวัน และเป็นหนึ่งใน landmark สำคัญของเมืองไทเปด้วย ย่านซีเหมินติงเริ่มขึ้นในยุคที่ไต้หวันอยู่ภายใต้อาณานิคมของจักรวรรดิญี่ปุ่น ช่วงปี ค.ศ.  1922 มีการสร้างห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ จนมาถึงปัจจุบันที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านขนม ต่าง ๆ มาเปิดกันมากมาย มีสินค้าหลากหลายแบบ หลากหลายประเภทโดยเฉพาะแฟชั่นจากญี่ปุ่น มีตรอก ซอกซอยเยอะแยะให้เดินเล่นไปได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ


Taipei 101

ตึกไทเป 101 เป็นหนึ่งใน Landmark หลักของเมืองไทเป เป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว (ปี 2004 เคยสูงที่สุดในโลก) มีความสูงมากถึง 508 เมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเมื่อมาเยือนไทเป


แต่ละที่น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ

ไม่ควรพลาดที่จะจัดแพลนไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้ เพราะแต่ละที่นั่นเป็นสถานที่สุดฮิตที่หากใครไม่ได้ไปแล้วจะต้องเสียดายมาก ๆ อย่างแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ