ย้อนกลับ
SHARE

รวม 7 ที่เที่ยวหน้าหนาว ปี 2022 นี้ที่ไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 7 กรกฎาคม 2022, 10:10

รวม 7 ที่เที่ยวหน้าหนาว ปี 2022 นี้ที่ไม่ควรพลาด วิวดี บรรยากาศปัง

เตรียมพร้อมกันหรือยังสำหรับปลายปีนี้ รวมสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหน้าหนาวตั้งแต่ เหนือจนถึงใต้ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านบรรยากาศสุดอบอุ่น ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ชื่อเดิมคือ บ้านแม่ออ เป็นชุมชนชาวจีนยูนนานที่เดินทางมาจากตอนใต้ของจีนเมื่อหลายสิบปีก่อน ปัจจุบันอาศัยอยู่ร่วมกันกับพี่น้องชาวไทยใหญ่และชาวไทยภูเขาเผ่าอื่น ๆ ภายในจะมีอ่างน้ำขนาดใหญ่ใจกลางหมู่บ้าน และถูกรายล้อมไปด้วยบ้านดินชั้นเดียว มุงหลังคาด้วยใบตองสไตล์จีนที่ถูกดัดแปลงนำมาเป็นร้านค้าขายของที่ระลึก บางหลังก็ดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ที่พัก นอกจากนั้นยังได้ชมทิวทัศน์ของทิวเขาที่งดงาม ตลอดจนเพลินตาไปกับไร่ชาแบบขั้นบันได พร้อมพักชิมอาหารตำรับจีนยูนนานจานเด็ด จิบชารสเยี่ยม และของอร่อยอีกมากมาย


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง

แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ได้รับความนิยม เพราะมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีน้ำตกและบ่อน้ำร้อนอยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งก็คือ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่ม และอำเภอเมืองลำปาง สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อลมหนาวมาเยือนก็คือ บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน แหล่งน้ำพุร้อนที่มีกลิ่นกำมะถันอ่อน ๆ จำนวน 9 บ่อ มักมีการนำไข่ไก่และไข่นกกระทามาต้ม นอกจากนี้ยังมีน้ำตกแจ้ซ้อนที่ไหลตลอดปี มีทางเดินจากบ่อน้ำพุร้อนไปถึงน้ำตก มีแอ่งน้ำรองรับอยู่ตลอดสายเป็นชั้น ๆ มี 6 ชั้น  แอ่งน้ำอุ่นที่อยู่ติดกับบ่อน้ำพุร้อนที่ไว้สำหรับแช่อาบ หรือว่าจะไปชมดอกเสี้ยวบาน ดอกไม้สีขาวที่เต็มทั่วผืนป่าดูสวยงามในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี สามารถขับรถชมดอกเสี้ยวบานได้ตามเส้นทางแจ้ซ้อน-บ้านป่าเหมี้ยงเลย


ภูกระดึง จังหวัดเลย

ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็อยากจะไปถ่ายรูปกับป้ายผู้พิชิตภูกระดึงสักครั้ง สำหรับอุทยานแห่งชาติภูกระดึงหรือที่เราเรียกสั้น ๆ ว่าภูกระดึง ตั้งอยู่ในตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง เป็นภูเขาหินทรายยอดตัด จุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี สถานที่ท่องเที่ยวภูกระดึงที่น่าสนใจ เช่น ผานกแอ่น ลานหินเล็ก ๆ มีสนต้นหนึ่งขึ้นโดดเด่นอยู่ริมหน้าผา เป็นจุดท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น ผาหล่มสักเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม , ผาหมากดูก ลานหินกว้างขวาง และเป็นผาสำหรับชมพระอาทิตย์ตกที่ใกล้ที่พักมากที่สุด และน้ำตกถ้ำใหญ่เป็นน้ำตกที่มีพรรณไม้ใหญ่และร่มครึ้มสวยงาม


บ้านท่าแร่ จังหวัดสกลนคร

เป็นหมู่บ้านที่มีประชากรนับถือศาสนาคริสต์มากที่สุดในประเทศ และยังเป็นชุมชนเก่าแก่กว่า 100 ปี ตั้งอยู่ที่ริมหนองหาร ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร และด้วยความที่เป็นชุมชนคริสต์ที่นี่จึงมีโบสถ์ที่มีสถาปัตยกรรมร่วมสมัย นั่นก็คือ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ซึ่งถูกออกแบบโครงสร้างด้านหน้าเป็นรูปเรือสูงใหญ่โอ่อ่า เพื่อเป็นการระลึกถึงการอพยพมาตั้งถิ่นฐานของคริสตชนในหมู่บ้านนี้ นอกจากการเยี่ยมชมโบสถ์วัดท่าแร่แล้ว ยังสามารถที่จะเที่ยวชมรอบ ๆ หมู่บ้านได้ด้วย มีอาคารเก่าแก่สไตล์ยุโรป พร้อมด้วยชุมชนเล็ก ๆ บรรยากาศน่ารัก ซึ่งในช่วงวันคริสต์มาสของทุกปีจะมีประเพณีแห่ดาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยชาวบ้านจะตกแต่งโคมไฟรูปดาวไว้ที่หน้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสุขแทบจะในทุกพื้นที่

   ผ่านไปครึ่งทางแล้วสำหรับสถานที่ที่เรานำมาให้ ไปดูกันต่อเลย

     ภูหมู จังหวัดมุกดาหาร

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว มีความสูง 353 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีพื้นที่ราบบนยอดเขาประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร หรือ 2,500 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งของอำเภอนิคมคำสร้อย โดยมีจุดชมทิวทัศน์สามารถมองเห็นทุ่งนา ไร่สวนของชาวบ้านไกลสุดลูกหูลูกตา โดยในช่วงฤดูหนาวลมจะพัดแรงและหนาวมาก บนยอดเขามีจุดชมวิวซึ่งเป็นหน้าผา 3 จุด วิวสวยมาก ๆ


คลองปากประ จังหวัดพัทลุง

ดื่มด่ำวิวธรรมชาติสวย ๆ ที่ปากประ ทะเลสาบผืนน้อยของพัทลุง ภาพวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน การยกยอ พร้อมกับแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ล้วนเป็นภาพความสวยงามที่เราทั้งหลายต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยได้พบเจอ รวมถึงที่นี่ยังเป็นสวรรค์ของเหล่าบรรดานักถ่ายภาพที่อยากจะถ่ายภาพเก็บความทรงจำนี้เอาไว้ รวมถึงยังเป็นสวรรค์ของนักดูนก เพราะจะได้พบเจอกับนกน้ำนานาชนิด ทั้งนกท้องถิ่นและนกอพยพที่บินข้ามขอบฟ้ามาเลยทีเดียว


ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ สามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้แบบ 360 องศา ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32 ในอำเภอเบตง เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปดื่มด่ำกับการชมทะเลหมอกแบบหนา ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพราะหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นไม่เกิน 9 โมงเช้าทะเลหมอกก็จะค่อย ๆ จางหายไป เหลือไว้แต่เพียงผืนป่าเขียวอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่ บริเวณจุดชมวิวมีทั้งลานกางเต็นท์ ที่จอดรถ ร้านค้า และร้านอาหาร คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่มากมาย อีกทั้งยังมี สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งเปิดให้เข้าชมเรียบร้อยแล้ว โดยมีลักษณะเป็นอาคารเหล็กสูง 45 เมตร มีทางเดินยื่นออกไปในอากาศ 33 เมตร ระเบียงพื้นกระจกใส อีกทั้งผนังของสะพานยังสร้างเป็นกระจกใสด้วยเช่นกัน เมื่อไปยืนบนสกายวอล์กก็จะสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่เรานำมาฝากกัน

 สำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปรับลมหนาวที่ไหนดี สามารถเลือกจากที่เราแนะนำให้ได้เลย รับรองว่าดื่มด่ำกับธรรมชาติและอากาศเย็น ๆ อย่างจุใจแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ