ย้อนกลับ
SHARE

อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรีนอกจากทะเลมีที่ไหนอีก

โพสเมื่อ 15 มิถุนายน 2022, 05:32

สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคที่คนเบื่อทะเลต้องรู้

เชื่อว่าหลายคนที่เที่ยวทะเลบ่อย ๆ อาจจะเบื่อกับการไปนั่งดูน้ำทะเลหรือลงเล่นน้ำอย่างแน่นอน ส่วนใหญ่แล้วถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพก็จะนึกถึงทะเลที่ชลบุรี แต่ถ้าหากเบื่อทะเลล่ะ จะไปเที่ยวที่ไหนดี ไปดูกัน


J PARK ศรีราชา

เจพาร์ค (J-park) นิฮอน มูระ ศรีราชา สถานที่ท่องเที่ยวในชลบุรี เป็น Shopping Mall ในอำเภอศรีราชา ที่มีการจำลองบรรยากาศของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ทั้งตัวอาคารของร้านค้า ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่มีให้เลือกหลากหลายร้าน วัดทองเกียวโต รวมทั้งสวนหย่อมแบบญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกว่าอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริง ๆ ที่นี่เหมาะสำหรับมาเดินเล่นชิล ๆ ทานอาหารกับครอบครัว หรือสายชอบถ่ายรูปก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ ใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวชลบุรี บรรยากาศแนวล่ะก็ ที่นี่ห้ามพลาดเลย


ตลาดจีนโบราณซากแง้ว

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี หลายคนอาจนึกถึงแต่ทะเลสวย ๆ หรือคาเฟ่เก๋ ๆ แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าชลบุรีนั้นยังมีตลาดโบราณบรรยากาศน่ารัก น่าแวะมาเที่ยว นั่นก็คือ ตลาดจีนโบราณซากแง้ว ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง เสน่ห์ของชุมชนโบราณแห่งนี้ก็คือ ได้เยี่ยมชมบ้านเรือนอันเก่าแก่ ร้านค้าที่ตกแต่งที่ให้กลิ่นอายแบบจีน ๆ เรียนรู้วิถีชุมชนและวัฒนธรรมจีนโบราณ ที่นี่มีสินค้าหลากหลายให้เลือกชม ช้อป ชิม ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน ของกินพื้นบ้าน ขนมหวาน ของฝากต่าง ๆ ให้เลือกซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย


ตลาดน้ำสามวัง

ตลาดน้ำสามวัง จ.  ชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีของกิน ของใช้ละลานตา ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นใต้ร่มเงาของกอไผ่และคลองธรรมชาติ ตลาดน้ำสามวัง ตั้งอยู่ที่ อ.  พนัสนิคม บรรยากาศในตลาดก็จะเป็นสไตล์บ้าน ๆ มีกลิ่นอายของชนบท มีซุ้มขายอาหารต่าง ๆ ยาวไปตลอดแนวทางเดิน เลือกซื้อเสร็จแล้วก็สามารถไปนั่งพักหลบร้อน เอาเท้าแช่น้ำ พร้อมทานอาหารชิล ๆ บนแคร่ไม้ไผ่ริมคลองได้

เป็นยังไงกันบ้างกันบ้างกับสถานที่ที่เรานำเสนอไปถ้ายังไม่จุใจไปดูกันต่อเลย


วัดหลวงพี่แซม ถ้ำลอดพระมหาจักรพรรดิ

หนึ่งในที่เที่ยวชลบุรี เป็นถ้ำที่สร้างขึ้นมาจากฝีมือมนุษย์ ตรงกลางห้องโถงของถ้ำจะมีพญานาค 7 เศียร (อนันตนาคราช) เล่นน้ำอยู่ กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หลอมรวมจิตใจของชาวบ้านในละแวกนั้น นอกจากองค์พญานาคแล้ว ภายในถ้ำนั้นยังบรรจุวัตถุมงคลไว้อีกมากมาย ในยามที่ในถ้ำเปิดไฟขึ้นมา ก็จะมีแสงสีสาดส่องอย่างสวยงาม ปัจจุบันถ้ำลอดแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างเลือกเดินทางมาเพื่อไหว้พระขอพรกันเป็นจำนวนมาก ระยะทางก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เป็นที่เที่ยวที่ใกล้กรุงเทพเลยก็ว่าได้


วัดแสนสุขสุทธิวราราม

วัดแสนสุขสุทธิวราราม หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรีที่สำคัญ มีประติมากรรมปูนปั้นที่สุดยอดแห่งศาสนาเลยก็ว่าได้ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากกว่า 30 ปี ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่รวบรวมความเชื่อตามแบบพุทธศาสนา มีประติมากรรมปูนปั้น สวนพุทธ เมืองสวรรค์ แดนนรก เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติเตือนใจให้มนุษย์ไม่ทำความชั่ว สอนให้ลูก ๆ หลาน ๆ ให้สำนึกบาป


ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา

เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 103 ปี ซึ่งตั้งอยู่บนเขาสามมุข เป็นสัญลักษณ์ในดวงตราประจำจังหวัดชลบุรี ที่ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน โดยเฉพาะกับความเชื่อของแม่ค้าและชาวประมงที่สามมุข โดยของไหว้ที่นิยมนำมาไหว้กันก็คือ มะพร้าวอ่อน ขนมเปี๊ยะ และผลไม้ ผู้ที่ได้รับผลสำเร็จตามคำขอ จะแก้บนด้วยการจุดประทัด และซื้อสร้อยมุขมาถวายแด่รูปปั้นเจ้าแม่นั่นเอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ที่ควรมาสักครั้งและที่สำคัญยังสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย


ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมนแห่งนี้เป็นแหล่งซื้อของฝากยอดนิยมในชลบุรี อยู่ริมถนนสุขุมวิท เป็นแหล่งรวมของกิน ของฝากจากเมืองชลและจังหวัดใกล้เคียง มีร้านค้าตึกแถวและแผงลอยนับร้อยร้าน ตั้งเรียงยาวถึง 600 เมตร ของที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายส่วนมากจะเป็นของกิน ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลสดและแปรรูป เช่น ปลาเค็ม กุ้งแห้ง ปลาแห้ง ปลาหมึกแห้ง น้ำปลา กะปิ อาหารท้องถิ่น เช่น ห่อหมก ทอดมัน ฮ่อยจ๊อ แจงลอน และขนมหวานนานาชนิด เช่น ข้าวหลาม ขนมจาก ทุเรียนทอด ขนมไทยต่าง ๆ


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เขาเขียวตั้งอยู่ที่ตำบลบางพระ มีเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ มีสัตว์จากแถบเอเชียและแอฟริกาให้ชมมากกว่า 200 ชนิด นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นหรือนั่งรถชมสัตว์ก็ได้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.  ค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 30 บาท ชาวต่างชาติ 250 บาท เด็ก 100 บาท ค่ารถ 80 บาท ภายในสวนสัตว์มีการแสดงเหยี่ยวโฉบเหยื่อ นกมาคอว์ปั่นจักรยาน และโชว์งู สามารถมาชมได้ทุกวัน เวลา 10.00 - 16.00 น.  นอกจากนั้นยังเปิดให้ชมสัตว์แบบไนท์ซาฟารีทุกคืน เวลา 18.00 - 21.00 น. ซึ่งจะพบเห็นพฤติกรรมของสัตว์ที่หากินยามกลางคืน เช่น ละอง ละมั่ง กระทิง วัวแดงและหมีขอ ที่นี่ยังมีบริการบ้านพักให้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีบริการห้องน้ำและทางลาดสำหรับผู้พิการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนอีกด้วย


นี่ก็คือรวมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีที่ไม่ใช่ทะเล

 ทุกที่ที่เรานำเสนอไปสามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย จะไปเที่ยวกันเป็นครอบครัวหรือจะคู่รักก็ได้ รับรองว่าสนุกมาก ๆ แน่นอนเลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ