ย้อนกลับ
SHARE

7 พันธุ์สุนัขนิยมเลี้ยงในไทย ฮิตฮอตประจำปี 2022

โพสเมื่อ 13 มิถุนายน 2022, 10:25

สำหรับใครที่กำลังมองหาเพื่อนแก้เหงา

 การเลือกสุนัขมาเป็นเพื่อนเล่นเป็นสิ่งที่ต่างคนต่างก็รู้ว่าสุนัขนั้นเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก เราได้รวบรวมสุนัขทั้ง 7 พันธุ์ที่มีคนนำมาเลี้ยงจำนวนมาก มีพันธุ์ไหนบ้างไปดูกัน


ปอมเมอเรเนียน

ปอมเป็นสายพันธุ์หนึ่งที่คนไทยนิยมเลี้ยงเช่นเดียวกัน โดยต้นกำเนิดของหมาสายพันธุ์นี้มาจากสุนัขพอเมอเรเนียหรือตอนเหนือของทวีปยุโรป ซึ่งปอมเป็นสุนัขที่ได้รับการผสมพันธุ์ให้มีขนาดที่เล็กและขนยาวเพื่อให้สามารถอยู่ในอากาศของทวีปยุโรปได้ ทั้งนี้หน้าตาของน้องจะมีความแหลมลักษณะคล้ายจิ้งจอก รวมไปถึงหูที่ค่อนข้างสั้นและชี้ตั้งขึ้นมา ซึ่งด้วยความตัวเล็กน่ารักและขนที่ปุกปุยทำให้หลายคนตกหลุมรักและซื้อมาเลี้ยงกันหลายบ้านเลยทีเดียว ลักษณะนิสัยของสุนัขพันธุ์ปอมคือมีความคล่องตัวสูงและค่อนข้างฉลาด แต่ใครที่คิดจะเลี้ยงอาจจะต้องเข้าใจธรรมชาติในเรื่องของเสียงกันก่อน เพราะน้องปอมมีเสียงเห่าที่ค่อนข้างแหลมสูงและในบางครั้งอาจเห่าโดยไม่มีเหตุผลบ้างในบางครั้ง


พุดเดิ้ล

ถิ่นกำเนิดของน้องหมาสายพันธุ์พุดเดิ้ลมาจากประเทศเยอรมนีและฝรั่งเศส แต่ด้วยความน่ารักของขนที่หยิกสั้นปุกปุยและมีขนาดตัวที่ไม่ได้ใหญ่มาก รวมไปถึงความฉลาดและความขี้อ้อนที่จะทำให้คุณตกหลุมรักจนถอนตัวแทบไม่ขึ้น จึงทำให้คนทั่วโลกและคนไทยนิยมเลี้ยงกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งใครที่ต้องการเลี้ยงน้องหมาไว้ภายในบริเวณบ้านหรือเรียกแบบระบบปิด สายพันธุ์พุดเดิ้ลน่าจะเหมาะกับคุณมากเลยทีเดียว


บีเกิล

บีเกิล สุนัขที่มีรูปร่างที่น่ารักและขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป รวมไปถึงหูปกและขนสั้นที่ดูแลได้ง่ายในการทำความสะอาด นอกจากนี้ความพิเศษของน้องหมาพันธุ์นี้คือประสาททางด้านการรับกลิ่นที่ดีมากจนหลายตำรวจได้ฝึกให้บีเกิลเป็นน้องหมาดมกลิ่นวัตถุต้องสงสัย รวมไปถึงความฉลาดเป็นกรดที่ใคร ๆ ก็จะต้องตกหลุมรัก พื้นฐานของบีเกิลมีลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างจะเป็นมิตรและเป็นสุนัขที่สุภาพระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่หากคุณคิดจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์อย่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวจนรู้สึกเหงา เพราะน้องหมาจะเบื่อและอาจเครียดได้


ชิวาวา

ต้นกำเนิดชิวาวานั้นมาจากประเทศเม็กซิโก รูปร่างของน้องจะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก มีดวงตาที่กลมโตดำสนิท ขนาดตัวประมาณ 16-20 เซนติเมตร และมีน้ำหนักที่ไม่เกิน 2.5 – 2. 7 กิโลกรัม ดังนั้นใครที่มีพื้นที่ในบ้านน้อยและค่อนข้างจำกัด น้องหมาพันธุ์ชิวาวาเหมาะมาก แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ต้องใส่ใจสุนัขพันธุ์นี้ในเรื่องของสุขภาพให้ดี เพราะกรรมพันธุ์อาจทำให้น้องหมาเกิดโรคได้ อีกทั้งถ้าน้องหมาเกิดการตั้งครรภ์ก็ควรที่จะพาน้องไปพบกับสัตวแพทย์ เนื่องจากรูปร่างและหัวที่โตอาจทำให้เขาคลอดไม่ออก ถึงแม้ว่าชิวาวาจะตัวเล็ก แต่เรียกได้ว่ากล้าหาญมากเมื่อเทียบกับขนาดของตัว ทั้งนี้ชิวาวาจะรักเจ้าของมากและมีอัธยาศัยดี

เป็นยังไงกันบ้างกับ4สายพันธุ์ที่เราเอามาให้ชมกัน

ยังมีสุนักอีกหลายสายพันธุ์ที่ให้คุณเลือกสรร ไปชมกันต่อเลย

ปั๊ก

ปั๊กเป็นอีกหนึ่งสุนัขสายพันธุ์เล็กที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนเมื่อประมาณ 400 ปีก่อน ปั๊กจะมีลักษณะรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์มากนั่นก็คือ หน้าที่ย่น หูตก และมีขนที่ค่อนข้างสั้น แต่ในขณะเดียวกันขนของปั๊กก็มีความหนาแน่นถึงสองชั้น จะมีสีขนอยู่ประมาณ 3 สี นั่นคือ ส้มแกมเงิน, ส้มแกมเหลือง หรือสีดำ ปั๊กเป็นหมาที่น่ารักและจิตใจดีมาก ถึงแม้ว่าคุณจะเลี้ยงคู่กับสุนัขพันธุ์อื่น น้องปั๊กก็จะเข้ากับเพื่อนได้ดี แต่การเลี้ยงดูก็อาจจะต้องระวังเล็กน้อย เพราะปั๊กจะไม่เหมาะกับอากาศร้อนชื้น ซึ่งหากปล่อยไว้อาจเกิดฮีทสโตรกได้



โกลเด้น

โกลเด้นนั้นมีต้นกำเนิดและพัฒนามาจากสุนัขในกลุ่มสแปเนี่ยล ทั้งนี้โกลเด้นยังเป็นสุนัขที่มีความฉลาด รวมไปถึงประสาททางด้านการได้ยินและกลิ่นได้ดีมาก ดังนั้นมันจึงได้ถูกนำไปฝึกใช้งานเกี่ยวกับ การดมสะกดรอย หรือ ตรวจค้นยาเสพติด โกลเด้นเป็นสุนัขที่มีความสุภาพสูงมาก นอกจากนี้ยังมีความใจดีค่อนข้างสูง ถึงแม้น้องหมาจะไม่เคยรู้จักหมาหรือคนแปลกหน้ามาก่อน แต่มันจะเข้าไปผูกมิตรได้ไม่ยาก


ไซบีเรียนฮัสกี

ไซบีเรียนฮัสกีเป็นสุนัขที่ได้รับการสืบสายพันธุ์มาจากสุนัขลากเลื่อนในเขตหนาว ดังนั้นสิ่งที่ติดตัวสุนัขพันธุ์นี้คือความแข็งแรงและการทนความหนาวได้แบบสุดขั้ว รูปร่างลักษณะของสุนัขจะมีขนที่ยาวแน่นหนา สีของขนตรงบริเวณรอบดวงตา, ท้อง, ขา และหน้าจะเป็นสีขาว อีกทั้งดวงตาจะมีสีน้ำตาลอ่อน, เหลือง, น้ำตาลเข้มหรือฟ้า นอกจากนี้บางตัวยังมีตาดวงละสี โดยรวมแล้วสุนัขพันธุ์นี้ดูเท่และมีเสน่ห์มาก ด้วยความที่ไซบีเรียนเป็นสุนัขที่มีพลังงานเยอะมาก ดังนั้นอาจจะต้องรับมือกับความซนของมัน แต่ถ้าใครเป็นคนที่มีเวลาแล้วชอบวิ่งเล่นกับสุนัขมาก ๆ ไซบีเรียนน่าจะเหมาะกับคุณ

เป็นอย่างไรบ้างกับสุนัขทั้ง 7

 สายพันธุ์ที่เราได้นำมาฝากกัน นอกจากจะน่ารักแล้ว พวกเขายังฉลาดและรักเจ้าของมาก ๆ เลยล่ะ พวกเขาจะเป็นเพื่อนคู่กายตลอดชีวิตของพวกเขาอย่างแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ