ย้อนกลับ
SHARE

ฮีโร่ทั้ง 6 สายในเกม ROV ที่ควรรู้ก่อนเล่นเกม

โพสเมื่อ 25 สิงหาคม 2022, 04:51

ฮีโร่ทั้ง 6 สายในเกม ROV ที่ควรรู้ก่อนเล่นเกม

สำหรับคนที่เล่น Rov อยู่แล้วก็ทราบกันว่าฮีโร่ในเกมนั้นมีทั้งหมด 6 สาย ซึ่งแต่ละสายความสามารถก็จะแตกต่างกันไป แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าฮีโร่นี้จะแบ่งเป็นกลุ่มตามความสามารถ และแต่ละสายนั้นต่างกันอย่างไร ไปดูกันเลย


                               สายแครี่ (Carry)

ฮีโร่สายแครี่ที่เน้นไปทางต่อสู้ที่พกความแรงมาแบบจัดเต็ม ซึ่งฮีโร่สายแครี่ก็มีอยู่หลายตัวด้วยกัน เช่น Yorn, Violet, Moren, Slimz, Lindis, Capheny และฮีโร่ตัวอื่นๆ  ฮีโร่สายนี้เรียกได้ว่าเป็นตัวที่พาเพื่อนในทีมไปสู่ชัยชนะ ตำแหน่งแครี่จะต้องคอยดันป้อม เพราะเป็นตัวยิงไกล และยิงเร็ว ฮีโร่สายนี้มีคนเล่นเยอะที่สุด เพราะยิงไกลและไม่ต้องเข้าไปในดงดาเมจด้วย เล่นง่าย ตีแรง แต่จุดอ่อนของแครี่ก็คือ ตัวบาง โดนแอสซาซินดักตบสองทีก็ไม่รอดแล้ว โดยหน้าที่หลักของแครี่ก็คือ การจ่ายดาเมจอย่างต่อเนื่อง แต่นอกทีมไฟต์ ก็ต้องเร่งฟาร์มเพื่อที่จะให้เกิดเร็ว ๆ และดันป้อมให้แตกเพื่อชัยชนะ


เมจ (Mage)

ฮีโร่สายเมจเป็นฮีโร่ที่ใช้พลังเวทในการโจมตี เน้นทำดาเมจ แต่ตัวบางมากถึงมากที่สุด และส่วนใหญ่จะไม่มีสกิลที่ใช้หนี จึงถูกล้วงตีตายได้ง่าย ๆ เลย ซึ่งฮีโร่สายนี้ก็จะมี Veera, Natalya, Krixi, Kahlii, Diao Chan, Ishar และฮีโร่ตัวอื่นๆ อีกมากมาย เมจก็จะถูกแบ่งเป็นหลายสายเช่นกัน อย่างเช่น เมจล้วน เมจแท็งค์ หรือเมจแอสซาซิน หน้าที่หลักก็คือการทำดาเมจใส่ศัตรูให้เยอะที่สุด โดยส่วนมากมักเป็นฮีโร่ประเภทโจมตีระยะไกล สำหรับการโจมตีของเมจ จะต้องใช้การกดสกิลเป็นหลัก เพราะว่าการกดโจมตีธรรมดาจะมีพลังโจมตีที่น้อยมาก ๆ นั่นเอง ฮีโร่สายนี้จะนิยมนำไปยืนเลนกลาง เพราะเมจมีสกิลที่ใช้ในการป่วนเกมและทำดาเมจเวทสูง


แอสซาซิน (Assassin)

ฮีโร่สายแอสซาซินเป็นตัวละครที่ทำดาเมจสูงมาก และมีความสามารถในการเคลื่อนที่แบบพลิ้วไหว จับตัวได้ยาก ฮีโร่สายนี้ก็อย่างเช่น Butterfly, Yena, Ryoma, Zuka, Keera, Zata, Elsu และ Zephys เป็นต้น สายนี้บอกเลยว่าคนเล่นเยอะมาก ๆ เหมาะกับการฟาร์มป่าเก็บเลเวลให้เร็วที่สุด ยิ่งฟาร์มได้เร็ว ยิ่งแรง เพราะมีเหรียญทองไว้ซื้อของเพิ่มพลังให้แก่ตัวเองได้ และยิ่งฆ่าศัตรูได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้เข้าไปทำลายป้อมฝ่ายตรงข้ามก็มีมากขึ้นเท่านั้น และนอกจากจะต้องคอยไล่ฆ่าศัตรู ฮีโร่สายแอสซาซินยังต้องไปโจมตีมอนสเตอร์ระดับสูงอย่าง Abyssal Dragon และ Dark Slayer เพื่อเก็บบัพให้แก่ทีมด้วย สำหรับข้อเสียก็คือ ถ้าเข้าไปไฟต์ไม่ดีก็อาจตายได้ เพราะบางมาก ๆ เช่นเดียวกับเมจเลย


สายไฟตเตอร์ (Fighter)

ฮีโร่สายไฟตเตอร์ที่สามารถแยกเป็นสายไฟตเตอร์แทงค์ หรือสายไฟตเตอร์แอสซาซินได้ คือจะเน้นถึกทนหรือตบตีก็แล้วแต่ความชอบ แต่ก็สำคัญต่อทีมเป็นอย่างมาก ฮีโร่สายนี้มีสกิลในการโจมตีระยะใกล้ และมีสกิลการหลบหลีกเอาตัวรอด คนส่วนใหญ่จะนิยมไปยืนเลน Dark Slayer เพราะฮีโร่ตำแหน่งนี้สามารถยืนเลนคนเดียวได้โดยไม่จำเป็นต้องมีฮีโร่อื่นคอยปกป้องเลย เนื่องจากตัวไม่ได้บางมากเหมือนแครี่แต่ดาเมจแรง สำหรับหน้าที่ของฮีโร่สายไฟตเตอร์ก็คือ การตามแท็งค์เข้าไปทำดาเมจ และดึงความสนใจของศัตรู ไม่ให้เข้ามายุ่งกับตัวเมจและแครี่ในทีมที่เป็นตัวทำดาเมจหลักนั่นเอง ฮีโร่สายไฟตเตอร์ก็จะมี Amily, Zanis, Airi, Murad, Allain เป็นต้น


สายแท็งค์ (Tank)

ฮีโร่สายแท็งค์ เหมาะกับคนที่ชอบเป็นตัวเปิดให้กับทีม โดยฮีโร่สายนี้ก็จะมี Taara, Cresht, Grakk, Mina, Arum, Roxie และตัวอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งจะเน้นความถึกทน แต่โจมตีเบามาก ๆ เพราะฮีโร่สายนี้จะต้องเน้นการออกของที่เพิ่มพลังชีวิตให้แก่ตัวเอง เป็นตัวเปิดให้แก่เพื่อนร่วมทีม มีหน้าที่คอยรับดาเมจแทนเพื่อนร่วมทีม ซึ่งสายบวกส่วนใหญ่จะไม่ชอบเล่นสายนี้ เพราะตีใครไม่ค่อยเข้าและฆ่าใครไม่ค่อยได้ ก็จะหันไปเล่นสายอื่นแทน อย่างเช่น แอสซาซิน หรือ แครี่ เป็นต้น แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วล่ะก็ ถ้าหากเล่นดีๆ ออกของดีๆ ฮีโร่สายนี้ก็สามารถได้ MVP ไม่ยากเลย แนวทางการเล่นสำหรับคนที่สนใจสายนี้ก็คือ อย่าคิดว่าตัวเองถึกแล้วจะไปลุยเดี่ยว และถึงแม้เพื่อนจะอยู่ข้าง ๆ ก็ไว้ใจไม่ได้ ต้องหาจังหวะดี ๆ แล้วค่อยเปิดให้เพื่อนตาม แต่ถ้าเพื่อนไม่ตามก็ตายแน่ ๆ ผู้เล่นตำแหน่งนี้ควรเล่นอย่างชาญฉลาด มีความเป็นผู้นำ มีสเต็ปในการเล่น คือ ต้องมองเกมให้ออก คอยรับดาเมจแทนเพื่อน และช่วยเหลือเพื่อน


ซัพพอร์ต (Support)

ฮีโร่สายซัพพอร์ตจะมีหน้าที่หลักก็คือ คอยซัพพอร์ตทีม ฮีโร่ประเภทนี้ก็จะมี Rouie, TeeMee, Zip, Alice, Annette และ Payna เป็นต้น เป็นฮีโร่ที่ใช้ยืนตำแหน่งเดียวกันกับแท็งค์ แต่จะมีสกิลที่ใช้สำหรับการป่วนเกมเมื่อเข้าสู่ทีมไฟต์ได้มากกว่า และหากเห็นว่าทีมกำลังเสียเปรียบ ก็สามารถพาฮีโร่ตัวอื่นในทีมหนีได้ จุดเด่นของซัพพอร์ตก็คือ การมีสกิลที่ใช้ในการก่อกวนค่อนข้างสูง ชนิดที่ฝั่งตรงข้ามปวดหัวกันเลยทีเดียว โดยคนส่วนใหญ่มักจะนิยมเล่น Alice กัน เพราะตัวนี้ใช้ป่วนได้อย่างดีเลย


และนี้ก็คือฮีโร่ทั้ง 6 สายในเกม Rov 

ใครที่ชอบเล่นแบบไหนก็สามารถเลือกได้เลย ยิ่งถ้ามีทีมเล่นกับเพื่อนก็จะยิ่งเข้าขา สร้างไฟท์ที่ดีได้แน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ