ย้อนกลับ
SHARE

6 หนังลับ ใน Netflix น่าสนุก ตื่นเต้น

โพสเมื่อ 28 มิถุนายน 2022, 07:58

6 หนังลับ ใน Netflix น่าสนุก ตื่นเต้น ที่หลายคนอาจไม่เคยดู ปี 2022

แนะนำหนังน่าดูใน Netflix ที่หลายคนอาจจะไม่เคยดู อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าในแอพนี้มีหนังหลายเรื่องหลายแนวมาก ๆ ใครที่ยังไม่รู้จะดูอะไรก็ไม่ควรพลาดเลยกับลิสต์หนังเหล่านี้


The Tinder Swindler: สิบแปดมงกุฎทินเดอร์

เรื่องนี้เป็นหนังที่ค่อนข้างจะเป็นแนวหนังสารคดีนิดหน่อย แต่ถ้าได้ลองดูแล้ว ก็จะสามารถเข้าใจเนื้อหาเหมือนกับดูหนังทั่วไปได้เลย โดยเรื่องนี้จะเป็นการตีแผ่เรื่องราวของการแฝงตัว และใช้ Social Media เป็นเครื่องมือทำให้คนที่หลงเชื่อถูกหลอก เรื่องราวแบบนี้ความจริงก็สามารถเห็นได้จากข่าว และเรื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงอยู่เสมอ แต่เรื่องนี้จะพูดถึงสาวสองคนคือ ซีซิล และ เพอร์นิลลา ที่ใช้ Tinder (แอพหาคู่ชื่อดัง) และปัดขวาไปเจอกับ ไซมอน เลวีฟ ที่บอกว่าตัวเองนั้นเป็นลูกของมหาเศรษฐี และพาเธอไปพบเจอกับสังคมความหรูหราอยู่สบาย ที่ทั้งสองคนไม่เคยเจอมาก่อน และคิดว่าเจอเข้ากับเจ้าชายเข้าแล้วประมาณนั้นเลย แต่ความจริงเบื้องหลังสิ่งเหล่านี้ ยังมีเรื่องเลวร้ายที่ทั้งสองยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง


Texas Chainsaw Massacre: สิงหาสับ 2022

หนัง Netflix 2022 ที่ได้นำเรื่องราวของหนังดังมาหลายยุคหลายสมัย และถ้าใครเป็นคอหนังสยอง สับกันเละเลือดสาด ไม่มีใครไม่รู้หนังในชื่อสิงหาสับ กับเลื่อยอันใหญ่ที่พี่แกถือมาด้วยแน่ ๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้สานต่อความโหดดิบเถื่อนของเขาอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 50 ปีจากเหตุการณ์สังหารหมู่ และเรื่องนี้ก็เป็นภาคต่อตรงๆ จากภาคแรกเลยด้วย ที่เหตุการณ์นั้นมีคนรอดชีวิตมาได้คนเดียวคือ แซลลีย์ และได้มีกลุ่มวัยรุ่น 4 คนที่เข้ามายังเมืองฮาร์โลว เพื่อที่จะทำธุรกิจและพานักลงทุนมาสร้างเมืองกันใหม่อีกครั้ง โดยที่พวกเขานั้นไม่รู้เลยว่าได้เข้าไปปลุกฆาตกรหน้าหนังคนขึ้นมาอีกครั้ง ก็แน่นอนว่าสับกันเละเหมือนเดิม และภาคนี้แซลลีย์ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยากกลับมาแก้แค้นฆาตกรตัวนี้ด้วย


Boyhood: บอยฮู้ด

หนัง Netflix 2022 เรื่องนี้น่าดูมาก ทั้งเนื้อเรื่องและการถ่ายทำที่ถ่ายทำมายาวนานถึง 12 ปี โดยเป็นการเล่าถึงตัวละครของครอบครัวหนึ่ง ที่ถ่ายทำมาเรื่อย ๆ แต่ละปี เราก็จะได้เห็นพัฒนาการของแต่ละคน การเติบโตของแต่ละช่วงชีวิต ซึ่งการเล่าเรื่องนี้จะพูดถึง เมสัน กับพี่สาวคือ ซาแมนธา ที่ใช้ชีวิตจากวัยเด็กขึ้นมาเป็นวัยรุ่น รวมไปถึงแม่ของเขาที่ต้องผ่านชีวิตร้อนหนาวมาร่วมกัน ส่วนพ่อของเขาก็มาบ้างหายบ้าง เอาจริง ๆ พลอตเรื่องก็ไม่ค่อยจะมีอะไรเท่าไหร่นัก แต่พอดูเข้าจริง ๆ ก็อยากจะรู้ความเป็นไปของแต่ละคน ว่าชีวิตมีการเปลี่ยนไปแปลงไปในทางไหนกันบ้าง การก้าวผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตที่มีทั้งดีและร้าย แถมหนังเรื่องนี้ก็ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว


The Big Short: เกมฉวยโอกาสรวย

หนัง Netflix 2022 ที่มีเนื้อหาค่อนข้างจริงจัง แต่ก็พอดูแก้เบื่อได้ดีมาก ๆ อีกหนึ่งเรื่อง โดยเรื่องนี้ได้สร้างขึ้นมาจากหนังสือชื่อดังของ ไมเคิล ลูอิส ที่ได้เล่าถึงในช่วงของวิกฤติทางการเงินของอเมริกา ทำให้มีเรื่องราวของบุคคลทั้ง 4 คนเกิดขึ้น ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ได้มองเห็นลู่ทางของวิกฤตินี้ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นองค์กร ธนาคารต่าง ๆ หรือแม้แต่รัฐบาลก็ตาม พวกเขาจึงได้นึกไอเดียการลงทุนขึ้นมา และหาช่องทางการทำเงินจากวิกฤติในครั้งนี้ เพื่อเม็ดเงินอันมหาศาล หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงชั้นนำตัวเป้ง ๆ มาแสดงด้วย จึงดูและจริงจังไปกับแต่ละคนด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบหนังแนวการเงินก็ข้ามไปเลยก็ได้ ดูแล้วจะเบื่อได้


The Shawshank Redemption: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

อดใจไม่ได้ที่จะไม่แนะนำหนังเรื่องนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นค่ายคะแนนหนัง หรือว่านักวิจารณ์คนไหน ๆ ต่างก็ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นหนังดีมาก ได้ทั้งความประทับใจและรอยยิ้มเมื่อได้ดูหนังจบ โดยเรื่องราวจะเล่าถึงชีวิตของ แอนดี้ ดูเฟรนส์ นายธนาคารที่โดนจับเข้าเรือนจำในชอว์แชงค์ตลอดชีวิต เนื่องจากวันนั้นเขาเมาและถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้ แต่ตัวเขาเองก็จำอะไรไม่ได้และไม่รู้ว่าตัวเองได้ทำไปจริง ๆ หรือไม่ หลังจากที่เข้ามาอยู่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากเรด และด้วยความฉลาดของเขาเองจึงทำให้เขาสามารถทำงานบัญชีฉ้อโกงของพัศดี จนนำไปสู่การหนีของเขาเองด้วย


อดใจไม่ได้ที่จะไม่แนะนำหนัง เพราะไม่อยากให้ทุกคนพลาดเรื่องนี้


Army of Thieves: แผนปล้นยุโรปเดือด

ต่อเนื่องกันด้วยหนังภาคต่อของ Army of the Dead หรือจะบอกว่าเป็นภาคเสริมก็คงไม่ผิดนัก เพราะเรื่องนี้ได้นำตัวละครหลักในเรื่องนั้นมาทำเป็นหนัง เพื่อสานต่อความสนุกให้คนดู โดยเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึงตัวละครอย่าง ดีเทอร์ นักสะเดาะกลอนมือฉมังจากภาคที่แล้ว แต่จะเป็นการพูดถึงในช่วงก่อนหน้าที่จะไปเจอซอมบี้ และเขายังเป็นพนักงานธนาคารธรรมดา ที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เว้นแต่ว่าเขานั้นหลงใหลในตู้เซฟในตำนานทั้ง 5 อันเป็นอย่างมาก ตู้เซฟนี้เองก็เป็นจุดเชื่อมระหว่างภาคหลัก และภาคแยกอย่างเรื่องนี้ด้วย ครั้งนี้คนที่ชวนเขาเข้ามาร่วมงานก็คือเกว็น หญิงสาวที่รู้ถึงความสามารถในตัวเขา และทำให้เรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตดีเทอร์ไปเลย ความสนุกของเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีซอมบี้วิ่งไล่แต่ก็เป็นหนังปล้นที่สนุก และน่าติดตามมาก ๆ


เป็นอย่างไรบ้างกับหนังน่าดูทั้ง 6 เรื่อง

ที่เราได้นำมากฝากกัน แค่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกอยากดูแล้วใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้น อย่าลืมไปหาดูกันนะ ทุกคนจะต้องชอบอย่างแน่นอน ขอให้ทุกคนสนุกกับการดูหนังที่เรานำมาให้ชมกัน

กำลังโหลดหน้าเว็บ